40 บทเรียน จากชายวัย 40 ที่เพิ่งเคยจะ 40 เป็นครั้งแรก

40 บทเรียน จากชายวัย 40 ที่เพิ่งเคยจะ 40 เป็นครั้งแรก https://www.facebook.com/photo/?fbid=7683916704973981&set=a.211751285523931

40 บทเรียน จากชายวัย 40 ที่เพิ่งเคยจะ 40 เป็นครั้งแรก
.
อยากเขียนบทความแบบนี้มานานและ แต่ไม่เคยมีโอกาสได้อายุเท่านี้ซักที ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง 5555+
.
.... 40 ปี ที่ผ่านผมได้เรียนรู้ว่า
.
1.โลกจะส่งผลยังไงกับเราขึ้นอยู่กับความคิดของเรา มากกว่าสิ่งที่โลกมันเป็น
.
2.เวลาเจออะไรไม่ดี อย่างอแง ทำตัวเป็นเหยื่อ มันไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น
.
3.หยุดแคร์สายตาของคนอื่น เป็นวิธีการประหยัดเงินรูปแบบนึง
.
4.ถ้าอยากเป็นคนที่ดีขึ้น ลองเลือกแบกรับความรับผิดชอบอะไรซักอย่างดู
.
5.คนที่เป็นเพื่อนจริงๆ มีอะไรจะพูดกับเราตรงๆ แทนการพูดเปรยๆลงโซเชียลมีเดีย
.
6.ชีวิตเรา ไม่ได้เป็นของเราแค่คนเดียว ทะนุถนอมมันหน่อยนะ
.
7.อายุมากขึ้น ทางเลือกในชีวิตจะน้อยลงเรื่อยๆ รีบโฟกัส ตั้งเป้าหมายและตัดสินใจตั้งแต่อายุยังไม่เยอะ
.
8.เงินซื้อเวลาได้ เพราะฉะนั้นรีบหาเงิน พอเรามีเงิน เวลาสำหรับใช้ชีวิตจะมากขึ้นเอง
.
9.เราสามารถเริ่มต้นทำธุรกิจได้ตลอดเวลา ไม่เกี่ยวกับอายุและวุฒิการศึกษา
.
10.เราอยู่ในยุคที่ Know Who สำคัญกว่า Know How แต่ถ้าไม่มีซัก How ก็ไม่มี Who คนไหนอยากจะรู้จักกับเรา
.
11.ถ้ามีโอกาสเสนอตัวช่วยเหลือคนอื่นอยู่เสมอ
.
12.ความโชคร้าย คือ พรจากสวรรค์ ที่พระเจ้าประทานมาให้ เมื่อเราต้องการจะเติบโต
.
13.ไม่ต้องเป็นศัตรูกับใคร ไม่พอใจอะไรก็แค่เดินออกมา
.
14.สิ่งที่ทำให้เราได้เงิน เกิดจากหลายๆสิ่งที่เราทำแล้วไม่ได้เงิน
.
15.ผลกระทบที่เราเคยเผลอทำตัวแย่กับคนอื่น เพราะอารมณ์ชั่ววูบ กว้างกว่าที่เราคิด
.
16.พออายุเยอะขึ้น ต้นทุนในการเอาของที่เรากินเข้าไปออกมาจะสูงขึ้น
.
17.ควรมีเพื่อนที่เป็น นักบัญชี ตำรวจ ทหาร ทนายความ และ ผู้มีอำนาจทางการเมือง เอาไว้บ้าง
.
18.มีคนที่ทำเงินได้จากวิกฤติเสมอ คุยให้เยอะ หาให้เจอและเลือกให้ดี
.
19.ถ้ายังรู้สึกว่าโลกไม่แฟร์ แปลว่าเรายังอ่อนแอเกินไป
.
20.การทำตามคนส่วนใหญ่ อาจจะรู้สึกปลอดภัย แต่มันไม่ได้ถูกต้องเสมอไป
.
21.การจงใจทำให้คนอื่นอิจฉา แทบไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลย
.
22.ถ้าต้องแนะนำเรื่องอะไรใครซักคน ให้แนะนำโดยอิงจากความเป็นเค้า ไม่ใช่ความเป็นเรา
.
23.ยอมรับความเป็นจริง ทำความเข้าใจจุดที่เราอยู่ และทรัพยากรที่เรามี ให้ได้ซะก่อน ค่อยเริ่มออกเดินทาง
.
24.เงินไม่ได้มีค่าด้วยตัวมันเอง มันเป็นแค่เครื่องมือในการเข้าถึงเป้าหมายในชีวิตของเรา
.
25.เป้าหมายยิ่งชัดและมีคุณค่า ความจริงจังในการหาเงินก็ยิ่งมากตามไปด้วย และ เป้าหมายที่คิดเพื่อคนอื่น ทรงพลังกว่าเป้าหมายที่คิดเพื่อตัวเองเสมอ
.
26.อยากได้เพื่อนแท้ ลองเปิดแผลให้เค้าดู
.
27.ชีวิตของลูกคือ เกรดเฉลี่ยของ วิชาพ่อแม่
.
28.พยายามหาทีมงาน ที่มีกระบวนคิดต่างจากเรามาร่วมทีมบ้าง
.
29.แสดงออกถึงความเคารพเมื่อมีโอกาสได้พูดคุยกับทุกคนที่คุณเจอ ไม่ว่าเค้าจะเป็นใครก็ตาม
.
30.ถ้ารู้ว่าไม่ถนัดอะไร ให้หาคนที่เค้าถนัดมาทำแทน
.
31.ความรู้รอบตัวแบบพอจะคุยรู้เรื่อง ส่งผลดีมหาศาลต่องานเฉพาะทางที่เราทำ
.
32.เมื่อเจอคนที่มีความคิดไม่เหมือนเรา ให้เผื่อใจไว้ว่าอาจจะเป็นเรา ที่คิดผิดก็ได้
.
33.การกล้าปฏิเสธ เป็นทักษะที่โคตรสำคัญ
.
34.มีพื้นที่และหาจังหวะบอกให้โลกรู้ว่าเราเก่งอะไร มันช่วยพาโอกาสเข้ามาในชีวิตได้จริงๆ
.
35.ประตูที่เปิดรับโอกาสกับความชิบหายเป็นประตูบานเดียวกัน เพราะฉะนั้นบริหารความเสี่ยงดีๆ
.
36.หาเงินให้เยอะเมื่อมีโอกาสเข้ามา เพราะไม่มีงานแบบไหนหาเงินไปได้ตลอดจากการทำแบบเดิม
.
37.จังหวะเวลาสำคัญมากในการหาเงิน ทำธุรกิจที่อยู่ในกระแสจะใช้แรงน้อยกว่า
.
38.ไม่มีความสำเร็จนอกบ้านใด ชดเชยความล้มเหลวในบ้านได้
.
39.ถ้าต้องเขียนชื่อคนที่เรารักที่สุด 5 คนแรก ขอให้มีชื่อตัวเองอยู่ในนั้นด้วย
.
40.สิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต คือ ชีวิต อย่าเอามันไปแลกกับของบางอย่างที่เราแค่ต้องการมันในวันนี้
.
#คยต

Comments